เที่ยวเกาะล้าน 1 วัน พัทยา ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

เที่ยวเกาะล้าน 1 วัน เกาะล้าน ที่เที่ยวห้ามพลาด ใกล้พัทยา กรุงเทพ ทะเลสวย หาดสวย ไม่ต้องนั่งเรือให้เหนื่อย วันหยุดเหนื่อยๆก็เที่ยวได้ เที่ยวเกาะล้าน. แผนนี้จะไปเที่ยว เกาะล้าน 1 วัน เที่ยวเกาะล้านกับที่ถ่ายรูปสวย ทะเล ใกล้กรุง สะดวก ถูก!

 

เที่ยวเกาะล้าน 1 วัน ทะเลสวยพัทยา เที่ยวไหนดี ?

 

วางแผนเที่ยว เกาะล้าน 1 วัน

  • หาดตาแหวน
  • สะพานไม้ หาดสังวาลย์
  • จุดชมวิว หาดเทียน สะพานไม้
  • จุดชมวิวกังหันลม เกาะล้าน
  • ท่าเรือหน้าบ้าน

 

การเดินทางไปเกาะล้าน

 

เที่ยวเกาะล้าน 1 วัน  เริ่มต้นทริปด้วยการไปเกาะล้านกัน เราต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา ใครขับรถมาเที่ยวเองก็ฝากรถไว้ที่ลานจอดได้นะครับ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับท่าเรือแหลมบาลีฮายจะเยอะมาก มีที่จอดรถไว้คอยบริการ จะมีค่าจอดรถประมาณ 100-200 บาท

การเดินทางโดยเรือไปยังเกาะล้าน สามารถขึ้นจาก 2 ท่า คือ ท่าหน้าบ้าน และ ท่าหาดตาแหวน เที่ยวนี้เราจะลง ท่าเรือหาดตาแหวนเพราะขากลับก็ต้องขึ้นเรือที่ท่าหน้าบ้านอยู่ดี ระหว่างทางผมตัดสินใจลงไปที่หาดตาแหวน

เวลาเดินทางจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเรือที่เราเลือกขึ้น เราไปเรือใหญ่ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ออกได้ตามตาราง ส่วนใครที่ไม่อยากรอนาน ค่าโดยสารคนละ 30 บาท จากนั้นคุณสามารถนั่งเรือสปีดโบ๊ทที่ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีในการเดินทาง

 

หาดตาแหวน

 

 

ขับเรือชมทะเลลมกระทบหน้า สดชื่นมาก ชั่วขณะหนึ่ง เรามาถึง หาดตาแหวน เกาะล้าน จากท่าเรือตาแหวน แค่เดินไปมานิดหน่อย เป็นหาดที่พลุกพล่านมากเมื่อเทียบกับหาดอื่นๆ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งกิจกรรมทางน้ำ สกู๊ตเตอร์ เจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท รวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารก็มีค่อนข้างเยอะ มาถึงเกาะล้านแล้วหิวก็อิ่มท้องได้ที่นี่ อาหารทะเลสดและอร่อย

 

สะพานไม้ หาดสังวาลย์

 

เดินจาก หาดตาแหวน มาไม่ไกลก็จะเจอสะพานไม้สวยๆ ทอดยาวให้เราได้เดินเล่นที่ หาดสังวาลย์  นี่คือสถานที่ถ่ายรูปของเกาะล้าน อย่าพลาด สะพานไม้ที่ทอดยาวไปในทะเล สำหรับถ่ายรูป หาดสังวาลย์ เป็นหาดที่ไม่ใหญ่มาก คนไม่พลุกพล่านเท่าไรนักบรรยากาศค่อนข้างสงบ

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทะเลสวยๆ เย็นๆ ที่เกาะล้าน ชลบุรี ที่สำคัญน่าไปถ่ายรูปสวยๆ ด้วย หาดสังวาลย์ คือคำตอบของคำถามนี้ เพราะนอกจากจะเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่านแล้ว ยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ อย่างสะพานไม้ให้ถ่ายรูปสวย ๆ ได้มากเท่าที่คุณต้องการอีกด้วย แบบที่ไม่ต้องต่อแถว ไม่ต้องรีบ

 

จุดชมวิว หาดเทียน สะพานไม้

 

ไปจุดชมวิว หาดเทียน กัน ครับ เป็นอีกที่ครับ วิวเกาะล้านสวยมากเพราะจะมีสะพานไม้ทอดยาวข้ามทะเล ถ้าได้หยุดชมวิวรับลมทะเลที่นี่จะฟินมาก นอกจากนี้ หาดเทียนก็มีกิจกรรมทางน้ำคล้ายหาดตาแหวนแต่คนน้อยกว่า ทำให้เหมาะแก่การลงเล่นน้ำไม่แพ้กัน

มาถึงชายหาดที่มีชื่อเสียงและสวยที่สุดใกล้กรุงเทพฯ ที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี ที่นี่ดีกว่า ขึ้นชื่อว่าเกาะทั้งทีก็ต้องมีหาดสวยๆ ใช่ไหมล่ะ เราจึงพาทุกคนไปพบกับ หาดเทียน อันโด่งดังของที่นี่ ชื่อคุ้นๆ ใช่มั้ยล่ะ จะสวยอะไรเบอร์นั้น ไปเที่ยวกันเถอะ

 

ที่เที่ยวทะเล ใกล้กรุงเทพ หาดเทียน ณ เกาะล้าน

 

 

ไป จุดชมวิวหาดเทียน กัน ครับ เป็นอีกที่ครับ วิวเกาะล้านสวยมากเพราะจะมีสะพานไม้ทอดยาวข้ามทะเล ถ้าได้หยุดชมวิวรับลมทะเลที่นี่จะฟินมาก นอกจากนี้ หาดเทียนก็มีกิจกรรมทางน้ำคล้ายหาดตาแหวนแต่คนน้อยกว่า ทำให้เหมาะแก่การลงเล่นน้ำไม่แพ้กัน

หาดเทียนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งบนเกาะล้านในจังหวัดชลบุรี เรียกได้ว่าสวยสุดๆ เพราะน้ำทะเลใสสะอาดมาก จนมองเห็นก้นทะเลและสัตว์ทะเลตัวเล็กๆ และ ชายหาดที่ทอดยาวกว่า 500 เมตร คนไม่พลุกพล่านเลย น่าเล่นน้ำ นอนอาบแดด ถ่ายรูปสวยๆ 

หาดนี้ถือว่าเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวชาวยุโรป และชาวไทยอย่างเราเพราะสะดวกมาก ทั้งจัดหาอุปกรณ์เล่นกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ตั้งแต่เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท อย่างหาดตาแหวน

แต่หาดนี้เงียบกว่า กิจกรรมหลักของชายหาด ได้แก่ การว่ายน้ำ อาบแดด ผ่อนคลาย หรือใช้บริการนวดแผนโบราณ เท่านั้น ยังไม่หมดเท่านั้น จะมีบังกะโลและเต็นท์ให้เช่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนที่หาดเทียนอีกด้วย

 

จุดชมวิวกังหันลม เกาะล้าน

 

จุดชมวิวกังหันลม เกาะล้าน. บอกเลยว่าที่นี่เหมือนเมืองนอกเลย ถ่ายรูปสวยมาก แถมจุดชมวิวเกาะล้านแห่งนี้ยังเป็น Landmark แนะนำให้มาสักครั้ง บนยอดจุดชมวิวจะมองเห็นวิวหาดเกาะล้านและกังหันลมได้อย่างสวยงาม .

ฝั่งพัทยาด้วย จุดชมวิวกังหันลมเป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของเกาะล้านเพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงามและเต็มไปด้วยกังหันลมที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับเกาะล้าน ถ้าปีนขึ้นไปอีกหน่อยจะมีจุดชมวิวที่มองเห็นเป็นบริเวณกว้างสวยงามมาก ที่สำคัญจุดชมวิวกังหันลมแห่งนี้ยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย แต่เพื่อความปลอดภัยต้องกลับก่อนมืด เพราะทางขึ้นลงค่อนข้างแคบและชัน มันทำให้ฉันใช้มันอย่างระมัดระวัง

 

ท่าเรือหน้าบ้าน

 

เที่ยวเกาะล้าน 1 วัน  เที่ยวทั้งวันก็ได้เวลากลับ มาลงเรือกันที่ท่าหน้าบ้าน ซึ่งจะมีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารทั่วไป ร้านอาหารทะเลทอด ร้านกาแฟ ร้านไอศกรีมน่านั่ง ร้านขายของที่ระลึก เลือกซื้อโปสการ์ดและสินค้าอื่นๆ ก่อนกลับแวะร้านกาแฟคลายร้อนและดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ

จบทริปเกาะล้าน 1 วันเพียงเท่านี้ แต่ทริปนี้เราได้ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำมาให้คุณแล้ว แนะนำให้พักค้างคืนเป็นทริป 2 วัน 1 คืน เผื่อใครอยากชิลล์กว่านี้ เกาะล้านดีมาก เกาะล้านมีที่พักให้เลือกมากมายทั้งที่พักติดทะเลและเที่ยวระหว่างหาดต่างๆหรือไปสถานที่ท่องเที่ยว . การจัดตำแหน่งหลายงบประมาณ หากต้องการเดินทางด้วยกัน คุณสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์หรือเช่ารถพร้อมบริการรถรับส่งระหว่างชายหาด

 

บทความแนะนำ