หาดพัทยากลาง เกาะไผ่ แลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็คอิน

หาดพัทยากลาง เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก หาดพัทยา ที่เที่ยวพัทยา ทะเลใกล้กรุงเทพเป็นทะเลที่ขึ้นชื่อที่สุดแห่งหนึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแล้วยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร ที่พัก และพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางน้ำอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีอีกด้วย เทศกาลพลุนานาชาติพัทยา 2022 ปลายเดือน พ.ย. นี้ด้วย ถือเป็นที่เด็ดที่ครบทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ

 

หาดพัทยากลาง จุดเช็คอิน เดินชายหาดสุดชิล

 

หาดพัทยากลาง (Pattaya Beach) พัทยา หาดที่เสียงดังที่สุดใน จ.ชลบุรี หนาวนี้ใกล้กรุงเทพฯ ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลังจากการปรับโครงสร้างและปรับปรุงภูมิทัศน์ทำให้ทัศนียภาพของชายหาดแห่งนี้สวยงามและสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางความเจริญของเมืองอีกด้วย ใกล้ ๆ หาดพัทยาเป็นที่ตั้งของโรงแรม คอนโดมิเนียม และร้านค้าชั้นนำ เช่น เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช และเทอร์มินอล 21 ซึ่งสามารถดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจที่สนใจมาลงทุนที่นี่หลายกลุ่มแล้ว

 

ไฮไลท์ หาดพัทยา

 

สิ่งที่ทำให้หาดพัทยาแตกต่างจากหาดอื่นๆ คือ สถานที่สำคัญของเมืองพัทยาบนเขาพระตำหนักที่อยู่ระหว่างหาดพัทยาใต้และ หาดจอมเทียน เรียกได้ว่าเป็น Landmark ของพัทยาก็ว่าได้ ยาวถึง 3 กิโลเมตร เป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก และ โรงแรมยอดนิยม กิจกรรมสนุกๆ ให้ทำบนชายหาด เช่น ว่ายน้ำชายหาด อาบแดด เล่นเจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท และอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง

และแน่นอนว่าเมื่อมาถึงหาดพัทยา บางคนชอบไปเดทกันต่อที่หาดจอมเทียนซึ่งมีความยาว 6 กิโลเมตรติดกับหาดพัทยา มีร้านอาหารและร้านกาแฟน่ารักๆ ตั้งอยู่มากไม่น้อยแต่มีบรรยากาศที่เงียบสงบกว่า ดังนั้นใครชอบบรรยากาศหนาวๆก็มาเที่ยวหาดนี้แทนได้

 

การเดินทางไป หาดพัทยา

 

ขับไปตามถนนสุขุมวิทจนถึงหาดพัทยา ห่างจากอำเภอเมืองชลบุรีประมาณ 50 กิโลเมตร ก็จะถึง เมืองพัทยา เมื่อถึงสี่แยกไฟแดงพัทยาเหนือ พัทยาเหนือ และพัทยาใต้ ให้เลี้ยวขวาและขับไปยังหาดพัทยา สำหรับผู้ที่เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ให้ขึ้นรถ กรุงเทพฯ-พัทยา ที่สถานีขนส่งสายตะวันออก เอกมัย ซึ่งจะพาคุณไปที่นี่

 

เกาะไผ่ ที่เที่ยวพัทยา  ทะเลใกล้กรุงเทพ

 

 

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว ไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพสไตล์ One Day Trip กันที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของภาคตะวันออกอย่างพัทยา ใครๆ ก็น่าจะคุ้นชื่อเกาะนี้กันดี เพราะมีเสียงร่ำลือว่าน้ำใสสะอาดมากราวกับหาไม่ได้จากทะเลใกล้ๆ กรุงเทพฯ ไปชมความใสของเกาะไผ่กันเลยครับ

เกาะไผ่ ตั้งอยู่บริเวณหมู่เกาะไผ่ อ่าวพัทยา ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีอยู่ห่างจากเกาะล้านไปทางทิศตะวันตกประมาณ 10 กิโลเมตร อันที่จริงมีเกาะมากมายในบริเวณนี้ เช่น เกาะไผ่ เกาะกลวงบาดาล เกาะมันวิชัย เกาะลิน เกาะเหลื่อม เกาะหูช้าง เกาะไผ่นี้เป็นเกาะใหญ่ เกาะ. .ค่อนข้างแน่ใจว่าเขาจะรับผิดชอบกองทัพเรือในขณะนี้

จุดเด่นของเกาะไผ่คือความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ท้องทะเล ได้รับการดูแลและบูรณะอย่างดี จึงมีนักท่องเที่ยวมาที่นี่ ส่วนใหญ่นิยมมาพักผ่อนชิลล์ๆ เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค พร้อมจุดถ่ายรูปสวยๆ เช่น เห็นทะเลชัดๆ และเดินบนหาดทรายขาวๆ สวยๆ ใครมาที่นี่ก็ต้องมาเช็คอินถ่ายรูปที่ชายหาดกันทุกคน

แต่ส่วนใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยว จะชอบไปเกาะไผ่แบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น เพราะเกาะแห่งนี้จะไม่อนุญาตให้คุณค้างคืน เดินทางคนเดียวควรนำอาหารและน้ำดื่มติดตัวไปด้วยเพราะบนเกาะไม่มีร้านค้าหรือร้านอาหาร สำหรับใครที่เคยเห็นจากรีวิวต่างๆว่าบนเกาะนี้มีหมู ขอบอกก่อนว่าหมูน้อยอู๊ดเป็นของบริษัททัวร์เจ้าหนึ่งที่พามาที่เกาะ บนเกาะไม่มีหมูเลย แต่ผู้ที่ต้องการถ่ายรูปกับน้องหมูควรไปกับทัวร์กับบริษัทนั้นๆเท่านั้น

ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศเกาะใกล้กรุงเทพอย่างเต็มที่ เกาะไผ่ เหมาะมาก เพราะทั้งเงียบสงบและเต็มไปด้วย กิจกรรมทางน้ำ ถึงแม้จะเป็นแค่วันเดย์ทริป แต่แนะนำว่า ควรใช้เวลาครึ่งวันในเกาะไผ่ ในช่วงบ่าย เราจะออกไปสำรวจเกาะรอบๆ แต่อย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเรือ เพื่อจะได้ไม่พลาดการเดินทาง

 

การเดินทาง ไป เกาะไผ่

 

หาดพัทยากลาง หากมาจากกรุงเทพฯให้ใช้ถนนบางนา-ตราด เข้าชลบุรีไปทางพัทยาใต้ แล้วถึง แหลมบาลีฮาย บริเวณนี้ จะมีทั้งที่จอดรถฟรีและเสียเงิน การเดินทางจากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปยัง เกาะไผ่ จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที

และใครที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์กับบริษัททัวร์ส่วนใหญ่จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ลงเล่นน้ำที่เตรียมไว้แล้ว เนื่องจากเกาะนี้ไม่ได้เปิดให้เที่ยวจริงจังทำให้เรือโดยสารไม่ให้บริการ ต้องเช่าเรือไปเองเท่านั้น ราคาจะสูงกว่าเรือโดยสารทั่วไป แต่ยังไง ถ้าไปกันหลายคนก็คุ้มกับการชมความงามของทะเลใกล้กรุงเทพแบบนี้

 

บทความแนะนำ